Pages

Wednesday, February 22, 2012

เจาะลึก MINI.. Clubvan, Coupe 2012 และ Highgate คันไหนเจ๋ง คันไหนแจ่ม ห้ามพลาด!!

เปิดคอลัมน์แรกวันนี้กับ ThaiCarMag.blogspot.com วันนี้เราจะมาพูดกันถึงรถยนต์น่ารักๆ ที่ราคาไม่ค่อยจะน่ารักซักเท่าไหร่ หรือ เจ้า MINI นั่นเอง โดยในช่วงนี้ MINI ขยันออกรถมาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้้แต่ตลาดไทย โดยแต่ละรุ่นนั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ไหนมาดูกันครับ





เริ่มต้นจาก MINI Clubvan Concept ที่ล่าสุดเพิ่งเผยโฉมออกมา ก่อนจะเปิดตัวจริงในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2012 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคมนี้เอง โดยเจ้า MINI Clubvan นั้น ถือเป็น Panel Van หรือรถบรรทุกขนาดเล้กที่มีฝาปิด พัฒนามาจากพื้นฐานของ MINI Clubman นั้นเองครับ

โดยจุดเด่นของเจ้า Clubvan นี้จะอยู่ที่ปลั๊กไฟ 12 โวลต์ ที่ติดอยู่ทางด้านข้าง เหมาะแก่การใช้งานบรรทุกสัมภาระ ไปตามงานแฟชั่นดีไซน์ หรือขนเสื้อผ้าต่างๆ (รายละเอียด MINI Clubvan เพิ่มเติม)












ข้ามมาดู Coupe 2012 กันบ้าง สำหรับข่าวนี้คนไทยห้ามพลาดกันเลยทีเดียว เพราะเจ้า Coupe 2012 นี้ ได้เปิดตัวแล้วที่เมืองไทย โดยมาในรุ่น Coupe ธรรมดา และ Coupe S มีมิติความยาวอยู่ที่ 3,734 มม. กว้าง 1,683 มม. และสูงถึง 1,384 มม.

โดยราคา มินิ คูเปอร์ คูเป้ ตัวธรรมดาจะอยู่ที่ 2,320,000 บาท และ 2,890,000 บาท สำหรับเจ้าตัว Coupe S
(รายละเอียด MINI Coupe 2012 เพิ่มเติม)










มาถึงตัวสุดท้ายของวันนี้กับ 2012 MINI Highgate Convertible โดยเจ้า Highgate นี้ถือเป็น มินิเปิดประทุนที่มาพร้อม 4 เครื่องยนต์ทางเลือก โดยสำหรับ มินิ Highgate นี้เป็นรุ่นพิเศษ ที่จัดทำออกมาจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้ครับ (รายละเอียด MINI Highgate Convertible 2012 เพิ่มเติม)

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่พรุ่งนี้กับการรีวิวข่าวรถยนต์ จาก ThaiCarMag.blogspot.com ครับ

No comments:

Post a Comment