Pages

Monday, May 7, 2012

รถยนต์แห่งอนาคต.. Toyota Supra 2015, 2012 Toyota RAV4 EV และ Toyota Concept Car

กลับมาพบกันอีกครั้งกับคอลัมน์ที่ห้าจาก ThaiCarMag.blogspot.com โดยในตอนนี้เราจะมาพูดถึงค่ายรถยนต์ Toyota ซึ่งล่าสุดก็ขยับเปิดตัวรถยนต์แห่งอนาคตอย่างต่อเนื่อง




เริ่มจาก Toyota Supra 2015 ที่มีการคาดการณ์ว่า Toyota ใกล้จะให้ไฟเขียวเพื่อเดินหน้ากับโครงการ โตโยต้า ซูปร้า 2015 (Toyota Supra 2015) โดยตัวแทนของ Supra จะใช้แชสซีส์เดียวกันกับที่ใช้ในรถต้นแบบ GRMN MRS ส่วนขุมพลังจะเป็นระบบไฮบริดประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร วางกลาง และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งในล้อ 2 ตัว ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวจะส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนล้อหน้าจะเป็นหน้าที่ของมอเตอร์ไฟฟ้า (รายละเอียด Toyota Supra 2015 เพิ่มเติม)










ส่วนรุ่นต่อมาจะเป็น Toyota RAV4 EV ที่ทางโตโยต้า ได้เตรียมแถลงความคืบหน้าโครงการเอสยูวี (SUV) พลังไฟฟ้าในงาน International Electric Vehicle Symposium ครั้งที่ 26 หรือ EVS26 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองลอสแองเจลลิสในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ (รายละเอียด Toyota RAV4 EV)











สุดท้ายเป็น Toyota Concept Car ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงานปักกิ่ง ออโตโชว์ ครั้งที่ 12 โดย โตโยต้า ได้นำรถต้นแบบมาจัดแสดงหลายรุ่น อาทิ เช่น Toyota Dear Qin ต้นแบบรถคอมแพค ซีดาน (Sedan) ทั้ง 4 และ 5 ประตู ซึ่งอาจเป็นแนวทางของรถ New Global Compact Model รุ่นใหม่ในอนาคตของ โตโยต้า ที่เน้นเรื่องการสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย (รายละเอียด Toyota Concept Car)

สำหรับวันนี้พวกเราขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่พรุ่งนี้กับการรีวิวข่าวสารรถยนต์จาก ThaiCarMag.blogspot.com ครับ


ที่มา: Thaicarlover.com

No comments:

Post a Comment